Tôi, tương lai và thế giới

Rồi thôi không cần nói nữa. Ta đang sống trong thế kỷ không giống ai, trong một nền kinh tế mang tên tri thức và sáng tạo.Robot hiểu bản thân ta còn hơn chính ta. Robot sẽ giành hết việc của con-người-kiểu-cũ. Cái máy mới tạo ra chuẩn bị lạc hậu liền. Vậy sao sống bây giờ.
Vậy mới có những tập đoàn công nghệ sống và kinh doanh ở trên mây, kiểu như Uber, Airbnb, Alibaba hay Facebook. Mà sáng tạo thì đâu có một chiều, một luồn suy nghĩ, một cách giải quyết vấn đề. Đã gọi là sáng tạo thì nó phải khác đi, khác hẳn, thách thức cả những thứ hiện đang được số đông chấp nhận, có khi xem là chân lý.

tôi, tương lai và thế giới
Cho nên, tiêu chí đầu tiên để tồn tại trong thế kỷ sáng tạo này là quay về chất vấn chính những điều mình đang biết, đang suy nghĩ, đang cho là, đang cúi đầu làm theo, hay đang ngỡ là mình siêu giỏi. Ai dũng cảm gạt bỏ hết hành trang cũ, mở óc ra, mở tim ra, trả mình về tâm thế khởi đầu, với con số 0 to tướng, để bắt đầu lại từ đầu, người đó đang tặng cho mình một cơ hội vĩ đại gọi là hội nhập với tương lai và thế giới

Post a Comment

0 Comments